Những dấu hiệu thường gặp ở tủ mát siêu thị

Tủ mát siêu thị của bạn đang gặp phải những dấu hiệu bất thường? Bất kể một thiết bị nào sau khi mua về và sử dụng trong một thời gian dài cũng sẽ không tránh khỏi tình trạng xuống cấp. Đối với các loại tủ mát trưng bày trong siêu thị cũng vậy. Tuy nhiên, làm sao để biết được một chiếc tủ mát đang “lâm trọng bệnh”? Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy tủ mát của bạn đang dần xuống cấp để khắc phục kịp thời nhé.

Tủ có hiện tượng bị kêu liên tục

Nếu sau một khoảng thời gian dài sử dụng bạn phát hiện thấy tủ mát trưng bày siêu thị của mình có dấu hiệu phát ra những tiếng kêu “rè rè” kéo dài khá lâu hoặc thỉnh thoảng phát ra những âm thanh lạ thì bạn nên kiểm tra lại. Hiện tượng phát ra tiếng kêu thường xuyên chứng tỏ động cơ của tủ mát đang có vấn đề và cần “chăm sóc” đặc biệt. 

Tủ bị nóng hơn mức bình thường

Khi làm việc, động cơ của tủ mát sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt nhất định. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra nhiệt độ của tủ. Nếu một ngày, bạn mở tủ ra để kiểm tra, sắp xếp lại thực phẩm và phát hiện chiếc tủ mát thân yêu của mình đột nhiên bị nóng quá mức trong khi tủ vẫn đang hoạt động bình thường. 

Hiện tượng tủ bị nóng có thể do bạn đặt tủ sai vị trí, đặt ở nơi quá chật trội hoặc xung quanh quá nhiều đồ đạc. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách dọn bớt đồ đạc xung quanh tủ hoặc di chuyển tủ mát đến vị trí thông thoáng hơn. Nếu vẫn thấy tủ quá nóng, bạn cần liên hệ ngay đến bộ phận kỹ thuật để kịp thời sửa chữa.
>>>Tham khảo thêm: Mẹo hay khắc phục một số bệnh thường gặp ở tủ mát

Tủ có hiện tượng bị chảy nước

Hiện tượng này còn được gọi là hiện tượng “đổ mồ hôi” ở hầu hết các loại tủ mát sau một thời gian dài sử dụng. Có bao giờ bạn khắc phục hiện tượng này bằng cách lấy khăn lau sạch nước là xong và không hề chú ý rằng đây là một trong những hiện tượng chứng tỏ tủ mát của bạn đã “lâm trọng bệnh”. Hiện tượng đọng nước có thể do thời tiết ẩm gây ra. Tuy nhiên nếu vào những ngày thời tiết hanh khô mà tủ mát của bạn vẫn có hiện tượng này thì bạn cần kiểm tra lại. Vì điều đó có thể là do tủ mát của bạn không kín làm hơi lạnh bị thoát ra ngoài và gặp nhiệt độ cao sẽ bị ngưng tụ lại thành nước. Bạn cần liên hệ nhân viên kỹ thuật để khắc phục kịp thời, vì nếu để quá lâu thì sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng thực phẩm bảo quản trong tủ mát. 

Thức ăn, thực phẩm bị hỏng nhanh

Thực phẩm bị hỏng nhanh cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn cần kiểm tra lại chiếc tủ mát của mình. Có thể bạn đã cài đặt chế độ nhiệt hoặc sắp xếp số lượng thực phẩm trong tủ mát không phù hợp. Tuy nhiên, một chiếc tủ có vấn đề cũng chính là nguyên nhân khiến thực phẩm bị hỏng nhanh hơn mức bình thường. 

Tốc độ làm mát thực phẩm chậm

Nếu bạn đã cài đặt chế độ nhiệt phù hợp cho tủ mát của mình mà vẫn thấy hiệu quả làm mát thực phẩm không được như lúc mới mua tủ thì bạn cần kiểm tra lại hệ thống gas. Trong trường hợp này có thể hệ thống gas của tủ có thể đang có vấn đề. Bạn cần liên hệ bộ phận bơm gas để khắc phục tình trạng này.

Để phát hiện những dấu hiệu tủ mát của bạn đã “lâm trọng bệnh”, bạn nên kiểm tra tủ thường xuyên để kịp thời sửa chữa. Nếu như đã tìm đến sự trợ giúp của bộ phận kỹ thuật nhưng vẫn không khắc phục được thì bạn nên cân nhắc đến việc mua một chiếc tủ mát mới thay thế để đảm bảo hiệu quả bảo quản thực phẩm luôn tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các loại tủ mát trưng bày siêu thị đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay tại https://truongphat247.vn/thiet-bi-sieu-thi/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: