Vì sao khi để rau tươi trong tủ lạnh quá lâu rau lại bị nát?

Thói quen của các bà nội trợ rất dễ nhìn thấy, đó là để rau vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, tủ lạnh chỉ giúp giữ rau tươi trong thời gian nhất định chứ không phải là mãi mãi. Khi để rau tươi trong tủ lạnh quá lâu sẽ bị nát. Nguyên nhân là gì? Nên bảo quản rau như thế nào? Cùng MÁY THỰC PHẨM TRƯỜNG PHÁT 247  tìm hiểu một số thông tin cơ bản qua bài viết sau.

Nguyên nhân khi để rau tươi trong tủ lạnh quá lâu rau sẽ bị nát

Không chỉ các bà nội trợ mà ngay cả đến hệ thống các cửa hàng, siêu thị vẫn hay bỏ rau vào tủ lạnh, tủ mát để trưng bày và bảo quản. Cách này giúp rau giữ được lâu hơn so với để rau bên ngoài nhiệt độ thường. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn bỏ rau ra ngoài sử dụng thì ta lại thấy rau có hiện tượng úa nát. Vậy nguyên nhân do đâu?
Theo thực tế thì rau củ dù đã thu hoạch nhưng chúng vẫn sẽ diễn ra quá trình hô hấp, vẫn lấy khí Oxi rồi thải ra CO2 như bình thường. Nếu chúng ta gói kín rau lại rồi thì nó sẽ không thể hô hấp được nữa mà trở nên thối và nát. Nhưng nếu không gói rau mà để luôn vào tủ lạnh, tủ mát thì rau cũng rất nhanh bị héo úa vì mất nước.

Vì sao khi để rau tươi trong tủ lạnh quá lâu rau lại bị nát? Các loại rau xanh luôn cần một lượng nước nhất định để đảm bảo cho quá trình trao đổi chất. Nhưng nếu có quá nhiều nước thì nó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến rau bị nát dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Chính vì thế, để bảo quản rau trong tủ lạnh được tốt hơn, bạn nhất định phải biết vài mẹo nhỏ.

Mẹo vặt để bảo quản rau trong tủ lạnh tươi ngon hơn

Để tránh tình trạng rau hư hỏng quá nhanh, chúng ta nên có một vài thao tác trước khi bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Trước tiên là hạn chế lượng nước rửa rau. Đối với rau mồng tơi, rau muống, rau ngót, rau dền có lớp màng bảo vệ bên ngoài lá, khi rửa sạch sẽ làm tổn thương lớp này. Do đó, không nên rửa quá sạch mà chỉ tráng sơ qua nước để giảm bụi bẩn đi. Sau đó bọc vào túi nilon đục lỗ và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu có thời gian, nên bọc vào thêm một lớp báo giấy sẽ hút đi lượng nước mà rau thải ra ngoài sao cho đảm bảo nhất.


Phân loại rau trước khi bảo quản vì thời gian còn tươi, mức độ nhiệt cần nhận được của mỗi loại khác nhau. Nếu để chung thì rau này thối nát sẽ lây lan sang các loại rau cùng chỗ với nó một cách nhanh chóng. Khi tách riêng thì sẽ đảm bảo từng loại rau sẽ nhận được chế độ chăm sóc phù hợp trong ngăn mát tủ lạnh.
Bạn nên để rau vào ngăn mát thay vì ngăn đá. Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của tủ lạnh tầm 1 đến 4 độ C để nhiệt trong tủ được giữ ổn định. Rau cần được bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, tránh bỏ vào ngăn đá sẽ đông đá rau làm mất hết chất dinh dưỡng có trong rau xanh. 
Ngoài ra rau quả hay bất kì loại thực phẩm nào cần được bảo quản lạnh cũng nên được bỏ vào tủ lạnh có chất lượng. Vậy nên bảo quản rau quả trong loại tủ nào mới phù hợp? TRƯỜNG PHÁT sẽ gửi đến bạn thông tin ở bên dưới.

Nên bảo quản rau quả trong loại tủ nào?

Tủ lạnh là thứ không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình. Những tiện lợi mà nó mang đến hầu hết chúng ta đều có thể nhận biết được. Đối với những ai bận rộn với công việc, chỉ đi chợ đầu và cuối tuần thì dự trữ thức ăn, đặc biệt là rau củ. Họ cũng cần có được tủ lạnh đảm bảo chất lượng để bảo quản tốt lượng rau mua về cho tới khi mang ra dùng. Do đó nên mua tủ ở những nơi uy tín, đảm bảo được tư vấn kỹ lưỡng trước khi mua hàng.
tủ đựng rau sạch Trường Phát


Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cần tủ mát để bảo quản rau được lâu hơn nên tìm đến những nơi có hàng chuyên dụng để có sự lựa chọn phù hợp. Vinacool hân hạnh mang đến cho bạn những loại tủ chất lượng, đảm bảo, giá thành ưu đãi nhất. Để liên hệ với TRƯỜNG PHÁT, vui lòng gọi tới số điện thoại 096.567.2222 - 0914.602.206 hoặc tới trực tiếp văn phòng tại 12B Khuôn viên 27/7 Lô B4, Khu đô thị Đại Từ - Đại Kim - Hoàng Mai- Hà Nội.
>>>Tham khảo thêm: Mở siêu thị cần những loại tủ mát, tủ đông trưng bày nào?
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Vì sao khi để rau tươi trong tủ lạnh mini tulanhmini.top quá lâu rau lại bị nát

    Trả lờiXóa