Mẹo sử dụng tủ mát trưng bày siêu thị tiết kiệm điện nhất

Tủ mát trưng bày siêu thị là một trong những thiết bị không thể thiếu để bảo quản thực phẩm trong các siêu thị hiện nay. Tuy nhiên vì phục vụ lượng khách hàng lớn mỗi ngày khiến cho tủ mát thường xuyên bị thất thoát nhiệt gây tốn điện và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của chúng. Làm thế nào để sử dụng chúng hiệu quả nhất. Dưới đây là những mẹo sử dụng tủ mát trưng bày siêu thị tiết kiệm điện nhất mà bất kỳ ai cũng nên biết.

Bảo quản lượng thực phẩm vừa đủ

Mỗi tủ mát siêu thị có một dung tích chứa nhất định, chúng ta chỉ nên bảo quản lượng vừa đủ không nên chất quá nhiều. Việc sắp xếp thực phẩm lên các giá trong tủ vừa giúp chúng ta dễ dàng quản lý, vừa giúp hơi lạnh có thể dễ dàng lưu thông.
Tuy nhiên đa phần các siêu thị hiện nay lại chất quá nhiều thực phẩm trong tủ mát, đặc biệt là các tủ đựng thịt. Thịt tươi xếp chồng lên nhau khiến cho hơi lạnh không thể đối lưu được tới những miếng thịt bên dưới, như vậy vi khuẩn và nấm mốc vẫn có thể sinh sôi phát triển ảnh hưởng đến sự tươi ngon.

Không nên mở tủ quá nhiều

Mở tủ thường xuyên chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc hơi lạnh bị thoát hao phí ra ngoài và làm tủ tiêu hao nhiều điện năng. Hạn chế mở tủ hoặc bật/tắt tủ sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.
Tuy nhiên với các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm thì khó có thể ngăn cấm khách hàng mở tủ để lựa chọn thực phẩm phía trong. Thay vào đó hãy nhắc nhở họ hạn chế mở tủ khi không cần thiết và đóng cửa tủ ngay khi đã chọn lựa được thứ mình mong muốn.

Vệ sinh tủ mát bảo quản thực phẩm thường xuyên

Tủ mát sau quá trình thời sử dụng sẽ bị đóng tuyết ở cửa thoát hơi lạnh hoặc 2 bên thành tủ khiến hơi lạnh không thể thoát ra được. Hơi lạnh không được cung cấp đủ khiến hệ thống làm lạnh phải hoạt động liên tục gây tốn điện hơn.
Nếu để tình trạng tuyết đóng quá dày và quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống máy bên trong. Sẽ chẳng mấy chốc tủ sẽ xuống cấp và bạn sẽ phải thay mới linh kiện bên trong rất tốn kém và ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh.
Vệ sinh tủ mát thường xuyên sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tối đa điện năng. Trung bình cứ 1 – 2 tuần nên vệ sinh tủ mát. Còn dàn nóng và dàn lạnh thì nên vệ sinh định kỳ 3 – 6 tháng/1 lần để làm sạch toàn bộ bụi bẩn.

Kiểm tra, bảo dưỡng tủ mát thường xuyên

Bất kỳ thiết bị nào cũng cần được bảo dưỡng để luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Chính vì thế hàng năm các bạn nên thuê thợ về bảo dưỡng tủ mát để kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc của tủ.
Một trong những nguyên nhân khác khiến tủ hao nhiều điện năng là do hết gas. Bạn sẽ chỉ phát hiện điều này khi thợ kiểm tra. Để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng nhất thì hãy chọn mua những thiết bị được bảo hành trong thời gian dài và tủ được bảo hành chính hãng.
Trên đây là 4 cách giúp bạn sử dụng tủ mát trưng bày siêu thị tiết kiệm điện nhất. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ mỗi tháng.
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét: